About Me

header ads

[Free] Truyện audio trinh thám Việt Nam: Câu Lạc Bộ Số 7- Di Li (Trọn bộ)

 

Truyện audio trinh thám Việt Nam: Câu Lạc Bộ Số 7

Tác giả: Di Li 

Diễn đọc: Di Li

************


Khác với Trại hoa đỏ, ngay những trang đầu tiên đã gợi lên một bầu khí rờn rợn, lạnh lẽo của một tác phẩm trinh thám, kinh dị, Câu lạc bộ số 7 lại mở đầu bằng một cách mà chắc hẳn không xa lạ gì đối với các fan trinh thám hình sự Âu Mỹ: những cái chết bí ẩn, những manh mối rời rạc, những động cơ mờ nhạt chưa thành hình,... trải qua hơn 500 trang sách, tác giả đã từ từ hé lộ sự thật và dẫn dắt người đọc đến một cái kết hợp lý. Tóm lại, theo mình là đủ tiêu chuẩn của một tác phẩm trinh thám hình sự hay.
Về đánh giá thì cá nhân mình xin đưa ra một số nhận xét như sau :v
_Đầu tiên là về ý tưởng câu chuyện: khá quen thuộc, không khó để bắt gặp trong các tác phẩm trinh thám Âu Mỹ, tuy nhiên phản ánh được khá nhiều thực trạng xã hội hiện nay. Một điểm mình thích ở truyện của chị Di Li đó là truyện của chị luôn khéo léo khai thác đề tài đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân vùng sâu vùng xa, đề cập đến những hủ tục, đến sự lạc hậu, kém hiểu biết, và tất cả đều liên quan mật thiết đến vụ án (đôi khi đó là cội nguồn, gốc rễ của tội ác), qua đó chỉ rõ ra những mặt tiêu cực, những hệ lụy mà sự dốt nát, thiếu hiểu biết đem lại.
_Về diễn biến câu chuyện: vì là trinh thám hình sự nên mình sẽ không bàn đến thủ pháp gây án, so với Trại hoa đỏ thì cuốn này không chú trọng ở phần rùng rợn, kịch tính mà thiên về mảng hình sự, điều tra, vì vậy diễn biến truyện khá chậm, tuy nhiên vai trò của nhân vật chính đã được nâng cao hơn, nhưng các manh mối vẫn được được cung cấp khá tình cờ, thiếu tá Phan Đăng Bách tuy cũng có lăn xả điều tra khá nhiều, nhưng đa phần vụ án dần được khám phá nhờ lâu lâu trực giác và tiềm thức của anh ấy tự lên tiếng :v. Điều này cũng hợp lý thôi, vì đời thực làm gì có Holmes để mà quan sát một phát là bật ra ngay những chuỗi suy luận logic thần thánh :v. Đành là vậy nhưng câu chuyện vẫn hơi thiếu thiếu một cái gì đó, các manh mối, các suy luận đều hợp tình hợp lý, nhưng giá mà có một chi tiết, một điểm mấu chốt nào đó thật sự nổi bật trong toàn bộ vụ án, một điểm sẽ khiến người đọc vỡ òa khi chi tiết đó được hé lộ sau cùng (những tình tiết mà chị Di Li đưa vào đến cuối truyện đều được xâu chuỗi hợp lý, nhưng thật sự là không khiến mình bất ngờ 🙁, cũng như Trại hoa đỏ, đa phần đều lờ mờ đoán được trước).
_Về nhân vật thiếu tá Phan Đăng Bách: do là fan trinh thám suy luận cool ngầu lạnh lùng, nên có lẽ anh Bách không hợp gu mình lắm, thiếu tá công an mặt dày mày dạn, truy bắt, trấn áp tội phạm như cơm bữa mà đứng trước người yêu thì rụt rè, ấp úng như trai 18 :v (fan ngôn tình vào đây nhé, lãng mạn lắm :3).
Tóm lại, khi đọc một cuốn truyện trinh thám thì điều quan trọng nhất là mọi thứ phải chặt chẽ, hợp lý (dĩ nhiên là xét ở điều kiện hoàn hảo như bối cảnh trong truyện), về điều này thì Câu lạc bộ số 7 chắc chắn đáp ứng được (tuy mình thấy kẻ thủ ác đôi lúc hơi unprofessional, nhưng biết sao được, con người cả mà :v). Fan trinh thám hình sự nên đọc thử, có lẽ cuốn này không quá kịch tính như những cuốn trinh thám Âu Mỹ khác, tuy nhiên, hãy đọc để có một trải nghiệm mới, để biết rõ hơn phần nào về xã hội Việt Nam, và trên hết, để cổ võ cho nền văn học trinh thám nước nhà :3
P/S: đến giờ mình vẫn thắc mắc về cái kết của Trại hoa đỏ, hay là chị Di Li định để dành bí ẩn đó cho phần tiếp theo nhỉ?

Đăng nhận xét

5 Nhận xét

  1. Update đến tập 32 : Câu lạc bộ số 7

    Trả lờiXóa
  2. Update đến tập 40 : Câu lạc bộ số 7

    Trả lờiXóa
  3. Update trọn bộ truyện audio Câu lạc bộ số 7

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều khi ức chế mấy bà, ở nhà 1 mình đêm khuya mà cứ nghe gõ cửa, không thấy ai mà vẫn cố lú đầu ra

    Trả lờiXóa

✅ Click vào ô "Thông báo cho tôi" ở góc trái bên dưới để theo dõi phản hồi nhận xét của mình!
✅ Không spam quảng cáo, có thái độ mạt sát, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm người khác!
✅ Cám ơn các bạn!