About Me

header ads

[Free] Truyện audio: Hướng Dẫn Xử Lý Rác Thải - Mộng Lý Nhàn Nhân (trọn bộ)

 


Truyện audio: Hướng Dẫn Xử Lý Rác Thải 

Tác giả: Mộng Lý Nhàn Nhân

Nguồn: Lemon Media

*********


 

 

Mấy ngày qua mình vùi đầu đọc ‘Hướng dẫn xử lý rác thải’ cả ngày cả đêm. Khó có thể nói đây là bộ truyện thuộc thể loại được săn đón, được tung hô lên top như đa số những bộ truyện sủng hay thanh xuân nhẹ nhàng, thoải mái. ‘Hướng dẫn xử lý rác thải’ đưa người đọc đến một thế giới thật, mà cái sự thật ấy đôi khi lại tàn nhẫn.

Chúng ta đang sống trong một thế giới bình đẳng, hoặc ít nhất, đó là thế giới lý tưởng mà con người hướng đến, nhất là đối với phụ nữ phương Đông, những số phận bị kìm hãm suốt hàng nghìn năm dưới tư tưởng nam quyền. Đa số các vụ án được đề cập tới trong bộ truyện này, không ngoa khi nói đây chính là vấn đề nhức nhối nhất. Có thể thấy Mộng Lý Nhàn Nhân rất khéo léo lồng ghép tư tưởng đề cao phái nữ trong tác phẩm này, không biết khi đọc mọi người cảm thấy thế nào, chứ riêng mình, mình thật sự thấy tự tin hơn rất nhiều với cương vị là một người phụ nữ, là phái đẹp nhưng không phải phái yếu.

Sự tàn nhẫn nhất của bộ truyện này, đó là sự bóc trần về cuộc sống hôn nhân. Chẳng mấy ai chịu đựng được những bí mật xấu xí ẩn núp đằng sau vỏ bọc ngoài đẹp đẽ. Đọc rồi mới biết, yêu nhau khó, sống với nhau càng khó hơn. Có lẽ chút chất ngôn tình ít ỏi mà tác giả mang lại - cái kết gần như là tốt đẹp cho những thân chủ đến nhờ vả Gia Mộc, hay tình cảm mưa dầm thấm đất của Trịnh Đạc dành cho Gia Mộc - đã phần nào cứu vớt được lòng tin của mình đối với hôn nhân. Ít ra thì chỉ cần chúng ta đủ mạnh mẽ, mọi con đường đều không phải là đường cụt.

...

Tản mạn xong rồi, giờ thì mãnh liệt bung lụa nhé. Truyện cực kỳ hay, cực kỳ lôi cuốn. Bộ hai tập gồm tổng cộng 20 vụ án (sách xuất bản bị cắt 4 vụ) trải dài tất cả mọi khía cạnh của những vấn đề trong hôn nhân, mà nổi cộm nhất là bồ nhí, con cái, và tiền bạc. Mình không phải fan trinh thám hoặc những thể loại tương tự, nhưng phải công nhận tác giả tạo tình huống rất thật, rất gần gũi, làm mình cảm thấy tò mò muốn đọc tiếp, đọc tiếp. Tuy những vụ án có thể rất trần trụi và có những loại “rác” làm mình cảm thấy kinh tởm, nhưng nhờ sự mạnh mẽ của dàn nhân vật chính, cách xử lý khôn ngoan và tư tưởng không bao giờ để thân chủ phải chịu thiệt của hai con người ấy, cuối cùng mọi việc đều được dàn xếp thoả đáng. Người tốt sẽ được đền bù, kẻ xấu phải bị trừng phạt. Đọc mà mát lòng mát dạ vô cùng. Yếu tố tình cảm của hai nhân vật chính không nhiều, nhưng vẫn đủ để độc giả cảm nhận được sự gắn kết giữa họ, yêu lắm nhé, nam chính cực bảnh luôn!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét