About Me

header ads

Truyện audio kinh dị: Những Câu Chuyện Kỳ Lạ Của Darren Shan


Truyện audio kinh dị: Những Câu Chuyện Kỳ Lạ Của Darren Shan
Tác giả: Darren Shan
Diễn đọc: Thùy Uyên
**********

Tựa sách : Những câu chuyện kỳ lạ của Darren Shan – The Saga of Darren Shan
Tác giả : Darren Shan
Dịch giả : Đăng Phi Bằng
Nhà xuất bản Trẻ
 ~oOo~
Những câu chuyện kỳ lạ của Darren Shan là một series truyện bao gồm 12 tập của nhà văn người Ireland Darren O’Shaughnessy, bút danh cũng là Darren Shan, ở Việt Nam hiện đã xuất bản cả bộ đầy đủ các tập.
Darren Shan viết về ma cà rồng, một đề tài quá quen thuộc đã được khai thác cả trăm lần trong cả tiểu thuyết và phim ảnh. Trong văn chương, trước Darren Shan đã có rất nhiều các truyện kể dân gian, hay Bram Stoker, Anne Rice viết về ma cà rồng mang sắc thái kinh dị và kỳ bí; hoặc sau đó thì có Stephenie Meyer và Richelle Mead làm điên đảo thế giới khi viết nên những câu chuyện tình éo le oan trái với nhân vật nam nữ chính là ma cà rồng. Tuy nhiên, Những câu chuyện kỳ lạ của Darren Shan không hề là một bản sao nhạt nhẽo của những tác phẩm khai thác chung một đề tài quá quen thuộc này, mà có những sáng tạo riêng rất hấp dẫn từ cách xây dựng nhân vật đến nội dung cốt truyện.
Truyện đã đưa ra một khái niệm hoàn toàn mới về ma cà rồng. Ma cà rồng của Darren Shan như thế nào thì… đọc truyện rồi sẽ biết, nhưng tôi bảo đảm họ không giống với Bá tước Dracula hay quý ngài Lestat hay bất kì anh chàng ma cà rồng điển trai lai láng nào, thậm chí có phần hơi xấu, hơi khó tính và thô kệch. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đây chính là ma cà rồng đại diện cho phe thiện. Họ đề cao những tính cách cao quý như lòng dũng cảm, sự trung thực, và cả sự thiện chiến. Họ xây dựng một xã hội riêng biệt với các luật lệ, giai cấp và truyền thống rất cao quý và hướng thiện. Họ là thế lực chính diện đối đầu với một thế lực phản diện “anh em” khác – ma cà chớp (mà ma cà chớp là gì, một lần nữa tôi xin để mọi người đọc truyện để tự khám phá). Ngoài ra, thế giới trong Darren Shan còn có những nhân vật độc đáo khác như các thành viên trong Gánh Xiếc Quái Dị, người Tí hon, Desmon Tí-Nị hay công nương Evanna. Tôi rất thích sự sáng tạo của tác giả trong việc xây dựng nhân vật  mới lạ chứ không dựa dẫm quá nhiều vào các truyền thuyết hay thần thoại cổ xưa.
Truyện không quá thiên về xu hướng kinh dị khiếp đảm hay tình cảm sướt mướt mà có thể xem như một loạt truyện phiêu lưu mạo hiểm với những tình tiết hành động rất gây cấn. Từ tập 1 đến tập 12 là một chặng đường dài với nhiều thử thách cam go được miêu tả rất cụ thể và càng ngày càng lôi cuốn. Những trận đấu hoành tráng giữa nhiều thế lực khác nhau mà theo đánh giá của tôi là hấp dẫn chẳng kém gì phim hành động. Hơn thế nữa, vũ khí và cơ trí là yếu tố quyết định chiến thắng chứ không phụ thuộc quá nhiều vào sức mạnh siêu nhiên là một điểm cộng cho Darren Shan. Tôi đã chán ngấy những ma cà rồng tuyệt đẹp, tuyệt vời, tuyệt đỉnh xuất hiện một cái là thế gian điên đảo lắm rồi!
Dịch giả Đăng Phi Bằng là người đã dịch những series phiêu lưu kì bí khác như Pendragon và Eragon nên chất lượng bản dịch khá ổn. Mỗi tập khá ngắn và tình tiết dồn dập nên sẽ không dễ chán. Những câu chuyện kỳ lạ của Darren Shan là một bộ truyện thích hợp để giải trí nếu bạn yêu thích ma cà rồng và cả nếu bạn đã mất hết hứng thú ma cà rồng hoặc chỉ đơn giản là bạn có hứng thú với thể loại phiêu lưu kỳ bí này.
– Chi tiết linh tinh khác:
Darren Shan được Bộ Giáo Dục Anh đưa vào top 100 tác phẩm Bộ Giáo Dục Anh khuyên đọc.
Ba tập đầu của truyện đã được Universals chuyển thể thành phim điện ảnh.
Ở Việt Nam còn xuất bản thêm 1 bộ truyện khác cùng tác giả tên là Demonata.

Đăng nhận xét

3 Nhận xét

✅ Click vào ô "Thông báo cho tôi" ở góc trái bên dưới để theo dõi phản hồi nhận xét của mình!
✅ Không spam quảng cáo, có thái độ mạt sát, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm người khác!
✅ Cám ơn các bạn!