About Me

header ads

[VIP] Truyện audio: Người Trong Lưới - Chan Ho Kei (Trần Hạo Cơ) [Trọn bộ]



Truyện audio trinh thámNgười Trong Lưới

Tác giả: Chan Ho Kei (Trần Hạo Cơ)

*************************



Mua lẻ truyện audio liên hệ admin: 0869644169


Lời đầu tiên đây là tác phẩm phát hành sau “siêu phẩm” 13.67, và có lẽ IPM đã tiếp thu nhận xét của khách hàng nên đã có cải tiến vượt bậc về bìa minh họa. Tác phẩm mở đầu với cái chết của Tiểu Văn em gái của Di, một cô bé tuổi còn đi học đã nhảy từ tầng 22 xuống. Và câu truyện tiếp diễn với quá trình Di đi tìm hung thủ và sự thật đằng sau cái chết của em mình với trợ thủ là 1 hacker Nem. Trong truyện sẽ có nhiều chi tiết liên quan đến các thủ thuật với mạng Internet tuy nhiên tác giả giải thích rất dễ hiểu. Thật khó để đọc mà không so sánh với 13.67, tuy nhiên hai truyện có phong cách hoàn toàn khác nhau. Thực ra nếu chỉ đọc hơn 400 trang đầu của cuốn thì Người trong lưới mình đánh giá cũng không quá xuất sắc, những tình huống trong truyện dù khó đoán nhưng là 1 fan trinh thám cũng không quá bất ngờ, nhưng “cú cua” cuối truyện của tác giả đã thay đổi hoàn toàn, khiến bản thân tự cảm thấy sao lại dễ để tác giả “lừa” đến vậy !!!
Xin trích dẫn một số đoạn yêu thích trong truyện
“Để bản thân bị chi phối bởi ấn tượng ban đầu là điều tối kị trong điều tra. Cô có thể đặt giả thuyết, nhưng cô phải nhớ, giả thuyết đó chưa chắc đã là sự thật. Cô đưa ra giả thuyết và tìm cách chứng minh giả thuyết đó là sai, chứ không phải tìm cách chứng minh nó đúng.”
“Cậu cho rằng vì sao ngay từ đầu tôi đã phớt lờ Zoe, còn bịa ra trắc nghiệm tâm lý gì đó chê cô ta không được yêu thích. Chính là để chơi đùa với tâm trạng của cô ta, sau đó mới công phá hàng rào tâm lý. Thao túng nhân tâm không chỉ dùng cho mỗi cưa gái mà còn là vũ khí then chốt trên thương trường, cậu phải hiểu điều náy nếu muốn thành công. Thất bại trong quán bar cùng lắm chỉ lỡ mất một bạn giường, nhưng nếu bị phản đòn trên thương trường, thứ cậu đánh mất có thể là sự nghiệp vất vả gây dựng bao năm trời đấy.”
“Hu hu… Di ngồi thụp xuống ghế, nước mắt bắt đầu ứa ra, từng giọt lăn trên má chẳng mấy chốc đã biến thành hai hàng lệ tuôn trào, tiếng rưng rức nghẹn ngào dần bị thế chỗ bằng tiếng gào khóc tức tưởi. Sau khi Tiểu Văn qua đời, mỗi lần Di khóc đều là khóc trong oán hận, hận kẻ kích động cư dân mạng, phẫn nộ với xã hội hoặc ấm ức vì số phận bất công. Nhưng lúc này, nước mắt thuần túy ngập đầy buồn thương, Di khóc chỉ vì Tiểu Văn đã ra đi, khóc cho nỗi bất hạnh của em gái. Nem đưa khăn giấy ra nhưng Di không cầm, cứ khóc thảm thiết đến mức gần như trượt ra khỏi ghế, Nem miễn cưỡng ngồi xuống cạnh cô, để cô vùi đầu vào ngực mình nấc lên từng cơn. Dù Di không muốn tỏ ra yếu đuối trước mặt Nem, nhưng trong khoảnh khắc này, chiếc áo khoác thể thao nhăn nhúm cáu bẩn của anh ta đem lại cho cô cảm giác yên tâm kì lạ. Có lẽ, người đã quen với đơn độc cũng có lúc cần người khác an ủi. Thật lâu về sau, Di nghĩ như vậy.”
Và phần lời bạt của tác giả
Tên gốc của tác phẩm là “Võng nội nhân” trong đó Võng vừa mang nghĩa là Internet vừa mang nghĩa là cái lưới. Tác giả lúc đầu chỉ định viết khoảng 80-90 nghìn chữ, cuối cùng lên hơn 300 nghìn chữ nhiều hơn cả 13.67.
“Sở dĩ có sự thay đổi này vì tôi không thể viết với nhịp điệu như trước kia được. Ở 13.67, tôi tập trung chủ yếu vào sự kiện, để manh mối chính dẫn dắt cốt truyện, tránh mô tả nội tâm không cần thiết nên chỉ cần 290 nghìn chữ là viết được cuốn tiểu thuyết gồm sáu sự kiện trải dài suốt bốn mươi sáu năm. Nhưng với cuốn tiểu thuyết này, càng viết tôi càng cảm thấy không thể làm như vậy. Tôi cần số trang nhiều hơn để miêu tả tích cách và suy nghĩ của từng nhân vật. Người trong lưới là câu chuyện liên quan đến “người”.
“Một phóng viên từng hỏi tôi sau khi sáng tác về đề tài Hong Kong xưa trong 13.67, liệu có định sáng tác về đề tài Hong Kong nay không, tôi nghĩ tác phẩm này chính là câu trả lời.”
“Tôi muốn nói rất nhiều điều qua Người trong lưới, nhưng như mọi khi tôi xin nhường quyền cảm nhận cho bạn đọc. Vì nếu tác giả giải thích tường tận thì còn gì thú vị nữa.”
Quả thật gấp lại cuốn Người trong lưới bản thân mình vừa thấy phấn khích vừa hụt hẫng. Phấn khích vì cú twist cuối chuyện, cũng như lời bạt chân thực của tác giải, hụt hẫng vì sau 5 tiếng liên tục đọc liệu tiếp theo có tác phẩm nào hay hơn không, đành hy vọng vào 2 cuốn sắp phát hành là “Đứa trẻ thứ sáu” và “Xa ngoài kia nơi loài tôm hát”.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét