About Me

header ads

[Free] Truyện audio: Mặt Trời Lúc Nửa Đêm Stephenie Meyer (Seri Chạng Vạng)


  Bộ Truyện audio: Mặt Trời Lúc Nửa Đêm

(Seri Chạng Vạng)

Tác giả: Stephenie Meyer 

Diễn đọc: Mr Thu

*************






Mặt Trời lúc nửa đêm (Midnight Sun) được nhà văn Stephenie Meyer chắp bút từ 12 năm trước. Sau sự cố rò rỉ bản thảo, những tưởng quyển sách sẽ không thể đến tay độc giả yêu mến loạt truyện Chạng vạng thì nay, Mặt Trời lúc nửa đêm đã chính thức ra mắt bạn đọc thế giới vào ngày 4/8.

Tại Việt Nam, bản tiếng Việt đến với bạn đọc vào 17/9 - do Nhà xuất bản Trẻ phát hành. Nhân dịp này, trọn bộ sách Chạng vạng cũng được tái bản và 500 boxset đặc biệt bao gồm cả 5 quyển sách sẽ được ra mắt dành cho bạn đọc sưu tầm.

Bộ 5 cuốn "Chạng vạng", có boxset cho những bạn muốn sưu tầm. (Ảnh: NXB Trẻ)

Stephenie Meyer là tác giả của loạt truyện Chạng vạng (Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực, Hừng đông), đã thu hút hàng triệu độc giả trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2005, trở thành tác phẩm kinh điển được viết theo lối hiện đại, định hình lại dòng văn học dành cho bạn đọc trẻ tuổi và dấy lên một hiện tượng lạ khiến độc giả khao khát chờ đợi phần tiếp theo.

Bộ tiểu thuyết ăn khách ma cà rồng kể theo ngôi thứ nhất - góc nhìn của Bella tạo nên sức hút khổng lồ với hơn 160 triệu bản trên toàn thế giới, dịch sang 37 ngôn ngữ. Phim dựa theo Chạng vạng được phát hành tại Mỹ vào năm 2008 cũng thành công vang dội với sự tham gia của Robert Pattinson và Kristen Stewart trong vai chính.

Cả tiểu thuyết lẫn phim "Chạng vạng" đều đạt được thành công vang dội. (Ảnh: IMDb)

Sau 12 năm, tác giả Stephenie Meyer đã quay trở lại với thế giới của Chạng vạng, trên chương trình Good Morning America, nữ nhà văn Stephenie Meyer chia sẻ: “Cuối cùng, tôi rất vui mừng khi công bố phát hành Midnight Sun vào ngày 4/8. Thời điểm hiện tại rất khó khăn và tôi không chắc liệu có đúng thời điểm để ra mắt cuốn sách hay không. Nhưng dường như sẽ là không phải phép nếu khiến nhiều bạn đọc phải chờ đợi thêm nữa.” Nữ nhà văn đã từng xem Midnight Sun như một bài tập viết nhưng càng viết thì càng tin rằng Edward xứng đáng được kể câu chuyện cho riêng mình.

Khi Edward Cullen và Bella Swan gặp nhau trong Chạng vạng, một chuyện tình yêu mang tính biểu tượng đã ra đời. Nhưng cho đến bây giờ, người hâm mộ chỉ nghe thấy câu chuyện từ góc nhìn của Bella. Cuối cùng, độc giả đã có thể trải nghiệm lăng kính của Edward trong Mặt Trời lúc nửa đêm.

Cuối cùng, độc giả đã có thể trải nghiệm lăng kính của Edward trong "Mặt Trời lúc nửa đêm", vì những tập truyện trước câu chuyện chỉ được kể dưới góc nhìn của Bella. (Ảnh: NXB Trẻ)

Mặt Trời lúc nửa đêm là câu chuyện Chạng vạng dưới góc nhìn của chàng ma cà rồng Edward. Dưới góc nhìn mới, người đọc sẽ biết được thêm nhiều hơn về nữ chính Bella, cảm nhận rõ hơn tình yêu cuồng si của chàng ma cà rồng điển trai. “Khi đọc truyện, bạn sẽ thấy rằng Edward luôn tập trung vào Bella, và anh không yêu cô ấy vì không đọc được suy nghĩ của cô, mà anh yêu Bella vì chính con người của cô ấy, rồi những thứ như không đọc được suy nghĩ mới là điều thú vị lôi cuốn theo sau.”

Câu chuyện đen tối này được kể qua đôi mắt của Edward với nhiều điều mới mẻ và những bước ngoặt quyết định. Gặp gỡ Bella vừa là sự kiện hấp dẫn nhất, cũng là điều đáng sợ nhất mà anh đã trải qua trong suốt những năm tháng làm ma cà rồng. Khi tìm hiểu thêm các chi tiết lạ lùng trong quá khứ Edward cũng như nội tâm phức tạp của anh, chúng ta sẽ hiểu tại sao đây là cuộc chiến quyết định trong đời Edward. Anh sẽ biện minh cho trái tim mình thế nào nếu điều đó nghĩa là dẫn Bella đến với nguy hiểm?

Gặp gỡ Bella vừa là sự kiện hấp dẫn nhất, cũng là điều đáng sợ nhất mà Edward đã trải qua trong suốt những năm tháng làm ma cà rồng. (Ảnh: NXB Trẻ)

Trong Mặt Trời lúc nửa đêm, Stephenie Meyer đưa chúng ta trở lại một thế giới đã thu hút hàng triệu độc giả, và mang đến một tiểu thuyết gây cấn về niềm vui và hậu quả tàn khốc của tình yêu bất tử.

“Khi nhìn vào ánh mắt thấu tận tâm can của Bella, đọc được sự ngạc nhiên và thương cảm trong đó, bỗng nhiên tôi tha thiết được ngủ. Không phải để quên lãng đi, như trước đây, không phải để thoát khỏi sự chán chường, mà vì tôi muốn nằm mơ. Có lẽ nếu mất ý thức, nếu nằm mơ được thì tôi có thể sống thêm vài giờ trong một thế giới nơi em và tôi có thể bên nhau. Bella nằm mơ thấy tôi. Tôi cũng muốn mơ thấy em.” (trích Mặt Trời lúc nửa đêm)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét