About Me

header ads

[VIP] Truyện audio trinh thám: Địch Công Kỳ Án Tập 2: Tứ Bình Phong - Robert van Gulik (Trọn bộ)


  Truyện audio trinh thám: Địch Công Kỳ Án (Tập 2: Tứ Bình Phong)
► Tác giả: Robert van Gulik
► Thể loại: trinh thám, suy luận, quan án 
*********



Cuốn thứ hai trong series 16 tập về Địch Nhân Kiệt: TỨ BÌNH PHONG cực kỳ hấp dẫn. Trong cuốn này Địch Công cũng giải quyết cả 3 vụ cùng một lúc: Tứ Bình Phong, Phường Chủ Cả Tin và Đục Khoét Ngân Quỹ. Ba vụ án tưởng chừng như rời rạc, nhưng lại có liên quan mật thiết đến nhau. Tứ Bình Phong diễn ra một năm sau vụ Hoàng Kim Án. Địch Công lúc này cùng Kiều Thái cải trang du ngoạn huyện Mậu Bình gần Bồng Lai. Những tưởng đây sẽ là chuyến du ngoạn nhẹ nhõm, tuy nhiên Địch Công sớm vướng vào vụ án có tính ma quái Tứ Bình Phong.
Địch Công đến chỗ Huyện lệnh Mậu Bình Đặng Cần muốn nhờ tìm giúp mình vài chỗ du ngoạn, sau khi đi dự hội nghị cùng Tri phủ Đại nhân. Tuy nhiên, ông rất bất ngờ khi Đặng Cần kể cho ông nghe về bức Tứ Bình Phong và bi kịch trong nhà mình, phu nhân Huyện lệnh Đặng Cần bị sát hại trên giường ngủ. Địch Công đồng ý giúp đỡ Đặng Cần tìm ra bí ẩn về kẻ sát nhân. Ông cùng Kiều Thái giả trang, lấy tên là Thẩm Tiên sinh, trà trộn vào đám giang hồ huyện Mậu Bình do Bài Quân chỉ huy. Ăn ngủ cùng với chúng, dần dần ông lấy được cảm tình của nhóm giang hồ ở đây. Đang lúc chưa biết giúp Đặng Cần thế nào, thì Địch Công lại vô tình phát hiện ra Kha Hưng Nguyên, một chưởng quỹ nổi tiếng cũng bị phát điên và chết vì bức Tứ Bình Phong, cộng thêm vào đó là một xác thiếu phụ xinh đẹp bị đâm chết phi tang trên đầm lầy. Khi đang điều tra hai vụ án, Địch Công và Kiều Thái bị Quân Sơn, một tên đầu trộm đuôi cướp theo dõi, hắn dụ hai người cùng hắn ăn trộm sổ sách chứng từ của tay Chưởng quỹ Kha Hưng Nguyên từ tay cấp dưới của ông ta. Từ đây mở ra vụ án thứ ba liên quan đến vụ ngoại tình và nhân vật cuối cùng, Tú Tài. Bị cuốn vào mớ bòng bong của tình tiền, của dối trá, ích kỷ, hẹp hòi, âm mưu, ghen tuông, Địch Công đôi lúc cũng không tránh khỏi nhầm lẫn.
Tứ Bình Phong có nhịp độ phá án, độ gay cấn và kịch tính hấp dẫn hơn hẳn Hoàng Kim Án. Địch Công cải trang hợp tác cùng nhóm giang hồ phá án mang lại phong vị mới mẻ cho cuốn sách này. Ba vụ án đan xen chặt chẽ với nhau, cứ mỗi vụ lại xuất hiện tình tiết mới liên quan đến hai vụ còn lại. Địch Công giả trang cả lũ giang hồ không ai biết, chỉ trừ một ả kỹ nữ tên Cẩm Chướng. Cô ả này đóng vai trò cũng kha khá trong truyện, đọc đoạn cô nàng này với Địch Công trong lầu xanh rất thú vị. Vì trong Tứ Bình Phong, Địch Công đang ở Mậu Bình đóng giả làm người khác phá án, lại ở lẫn với nhóm giang hồ, nên vụ án lắt léo, nhiều tình tiết đan xen nhau phải càng về cuối tất cả mới được rõ ràng. Cũng như Hoàng Kim Án, mình không thể đoán được hung thủ vụ án quan trọng nhất, Tứ Bình Phong. Đặc biệt cuốn này khắc họa số phận hai người phụ nữ trái ngược nhau hoàn toàn. Một người thì ngoan hiền, đoan trang một người thì dám can đảm ngoại tình, ve vãn đàn ông. Nhưng rồi số phận của hai người đều bi thảm. Thế mới nói phụ nữ thời nào cũng vậy cả thôi. Tứ Bình Phong không chỉ tô đậm năng lực phá án như thần của Địch Công, mà còn khắc họa tài trí khi đối phó với đám giang hồ, và cách đối nhân xử thế tế nhị của ông.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét