About Me

header ads

Truyện audio trinh thám, ngôn tình: Sổ Tay Hình Cảnh- Ngô Đồng Tư Ngữ (Full)


Truyện audio trinh thám, ngôn tình: Sổ Tay Hình Cảnh
Tác giả: Ngô Đồng Tư Ngữ
Diễn đọc: Thanh Bình
 (Full)
***********





Sổ tay hình cảnh không phải là tác phẩm ngôn tình trinh thám mới lạ trong thế giới truyện ngôn tình hiện nay. Nhưng bằng lối kể chuyện hài hước, cách xây dựng tuyến nhân vật có chiều sâu và yếu tố trinh thám lẫn ngôn tình đan xen khéo léo, Ngô Đồng Tư Ngữ vẫn đem đến cho độc giả một món ăn tinh thần hấp dẫn, đặc sắc.



Câu chuyện bắt đầu khi Cung Khắc – chuyên gia tâm lý tội phạm vào sống trong một tòa nhà có ma. Đêm đầu tiên, Cung Khắc tình cờ gặp một thiếu nữ tóc dài với ánh mắt trống rỗng vô hồn. Nhìn thấy anh, cô buông một nụ cười quỷ dị rồi thả người nhảy xuống ban công. Đứng trước cảnh tượng ghê rợn như vậy, Cung Khắc vẫn ung dung đi ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Thì ra anh đã đoán ra cô gái phòng bên cạnh vốn không phải ma quỷ gì, hơn nữa lại là một người vô cùng thú vị. Cô gái ấy tên là Diệp Nam Sênh – nữ pháp y nổi tiếng tại thành phố Lâm Thủy.





Review Sổ tay hình cảnh - Ngô Đồng Tư Ngữ - Ngôn tình trinh thám



Ngay sau ngày đầu tiên “làm quen” đặc sắc, họ gặp lại nhau tại hiện trường một vụ giết người chặt xác. Thành phố Lâm Thủy liên tục phát hiện được các bộ phận cơ thể người bị chặt ở khắp nơi. Trong đó bao gồm một bên tai trái, hai con ngươi, mười đầu ngón tay và hai bàn chân – phần từ mắt cá chân trở xuống. Vụ án không đầu không cuối như vậy gây khó khăn rất nhiều cho cảnh sát, đặc biệt trong việc tìm kiếm nhân thân của nạn nhân. Đội cảnh sát thành phố Lâm Thủy rơi vào bế tắc trước những manh mối không dẫn đến đâu. Thế nhưng, trước sự hợp tác của nhà tâm lý học tội phạm Cung Khắc cùng nữ pháp y thiên tài Nam Sênh, vụ án dần dần được hé lộ những sự thật bất ngờ.



Sau khi giải quyết vụ án chặt xác, họ lại tiếp tục vướng vào một vụ án ly kỳ không kém. Sáu sinh viên đại học nhận được thư cảnh cáo sau thất bại của trò chơi “Người thật trốn thoát khỏi mật thất”. Họ dính phải lời nguyền “người không thoát ra được mật thất sẽ chết dưới lời nguyền của ma cà rồng”. Những tưởng tại thế kỷ 21, chuyện “giả thần giả quỷ” này là điều nực cười, phi lý. Nhưng sáu sinh viên đều lần lượt chết ngoài đời thực trong những trạng thái kỳ dị mô phỏng theo những tình huống trong trò chơi. Ví như cô bạn Nhiếp Duy bị giết rồi bị đóng băng trong hồ nước. Hay cô bạn Vi Vi bị giết rồi đem treo trước cửa nhà ăn như con rối gỗ đung đưa trong đêm tối. Điều kì lạ là tuy đã được đội cảnh sát bảo vệ nhưng những sinh viên đấy vẫn lần lượt bị giết. Hung thủ của trò chơi biến thái này là ai mà lại có thể cao siêu cướp người từ tay cảnh sát?



Trong những trang tiếp theo của quyển một, độc giả lại được chiêm ngưỡng một vụ án liên quan đến bạn trai cũ của Diệp Nam Sênh – Âu Tử Hành. Người vợ trước của Âu Tử Hành bị sát hại khi anh đang ở cùng Diệp Nam Sênh. Tưởng chừng Âu Tử Hành đã có chứng cứ ngoại phạm nhưng Cung Khắc đã đập tan những chứng cứ đó, cũng đồng thời làm nảy sinh sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa anh và Diệp Nam Sênh. Nhưng công lý chỉ có một, Cung Khắc vẫn quyết tâm lôi kẻ giết người ra ngoài ánh sáng.



Vụ án tiếp theo đẩy tình tiết truyện lên cao trào khi Cung Khắc bị nghi ngờ là đồng phạm của một vụ giết người. Tình cờ thay, những người thân thiết bên anh đều đang đi du lịch, còn anh lại không có bất kỳ chứng cớ ngoại phạm nào. Thế nhưng, bằng sự thông minh của Cung Khắc cùng sự lanh trí của Diệp Nam Sênh, cô đã giúp anh lật lại bản án, trả lại sự trong sạch cho anh.



Nhờ có vậy, câu chuyện lại tiếp tục được đà phát triển về mức độ ghê rợn của những vụ án và sự thân mật giữa hai người. Vụ án tiếp theo ở quyển hai có liên quan đến minh tinh Tiêu Khả Nhân. Cô bị giết khi đang có thai nhưng đầu lại không cánh mà bay. Khi cảnh sát đang đau đầu tìm kiếm phần thi thể bị mất thì cái đầu lại xuất hiện tại nhà của kẻ đối địch với cô.



Ngay từ những vụ án đầu, người đọc đã lờ mờ nhận thấy sự liên kết trong những vụ án. Dường như có người luôn ở đằng sau dõi theo Cung Khắc và sẵn sàng hủy hoại anh bất cứ lúc nào. Vụ án cuối cùng là vụ án khó nhằn nhất, khi Cung Khắc phải trực tiếp đối đầu với kẻ thù không kém phần thông minh. Hơn hết, kẻ đó còn có thể là bố mẹ ruột của con gái nuôi Tiểu Đằng của anh. Liệu Cung Khắc sẽ làm thế nào để bắt được kẻ thù mà không làm con gái mình chịu tổn thương?



Theo chân câu chuyện tình cảm của nhà tâm lý học tội phạm nổi tiếng và nữ pháp y lanh lợi, người đọc được dịp trải nghiệm những vụ án mạng với cách thức giết người vô cùng kinh dị. Có những vụ án còn đan xen yếu tố ma quỷ như lời nguyền của ma cà rồng hay cái xác không đầu lái xe trong đêm tối. Nhưng thần quỷ đều không có thực, chỉ có những kẻ độc ác giả thần giả quỷ để giết người.



Sổ tay hình cảnh là truyện ngôn tình trinh thám với cả hai yếu tố ngôn tình lẫn trinh thám đều được đan xen tỉ mỉ, hài hòa và cân bằng. Những vụ án được xây dựng rùng rợn nhưng không hề khoa trương mà vẫn có tính khoa học. Các phương thức, kỹ thuật điều tra tội phạm được tác giả nghiên cứu kỹ lưỡng và vận dụng phù hợp. Những cú plot twist để lật mặt hung thủ đưa độc giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tuy nhiên, yếu tố ngôn tình không vì thế mà phai nhạt. Giữa những vụ án, độc giả càng thấy rõ hơn tính cách và sự phát triển quan hệ của các nhân vật. Thêm vào đó là sự hài hước làm giảm thiểu sự ám ảnh của những vụ án.



Nam chính Cung Khắc là cái tên mà mọi kẻ giết người tại thành phố Lâm Thủy đều phải run sợ khi nghe thấy. Không một vụ án nào có thể qua được đôi mắt quan sát tỉ mỉ và cái đầu tỉnh táo của anh. Nhưng người đàn ông này rất khó để làm quen. Không phải anh kiêu ngạo với vị thế của mình, mà anh cực kì lạnh lùng, ít nói. Anh vốn không muốn tiếp xúc với nhiều người. Mối bận tâm của anh chỉ xoay quanh gia đình và những cái xác. Chính hàn khí tỏa ra từ người anh đã khiến mọi người tự động tránh xa.



Nhưng Diệp Nam Sênh lại khác với người bình thường. Cô luôn muốn trải nghiệm những trạng thái chết khác nhau để làm phong phú thêm kinh nghiệm pháp y của mình. Thần kinh của cô cũng trơ lì hơn người khi ngày đêm tiếp xúc với bao nhiêu cái xác khác nhau. Nam Sênh cứ thế bước vào thế giới của Cung Khắc, không xin phép, không dè chừng, nhưng cô dùng sự chân thành, thẳng thắn của mình để làm anh rung động.



Hai con người có những nét tính cách giống nhau – mạnh mẽ, dứt khoát, độc lập. Họ không cần nương tựa vào nhau để xây dựng mối quan hệ. Họ phát triển tình cảm theo cách của mình nhưng nhận được sự ủng hộ, đồng hành của đối phương.



Lạ thay, hai con người IQ cao này vốn có EQ vô cùng thấp. Họ yêu nhau nhưng lại ngờ nghệch không nhận ra điều đó. Chính vì vậy, cô bé Cung Tiểu Đằng (Đồng Đồng) chính là chất xúc tác giúp họ nhận ra được tình cảm của mình. Đồng Đồng là con gái nuôi của Cung Khắc.



Từ nhỏ, sống với người cha thông minh, Đồng Đồng cũng được rèn luyện tư chất và cái nhìn nhạy bén. Nhưng cô bé vẫn có những nét ngây thơ, hiếu động như bao đứa trẻ khác. Hơn hết, bé cũng muốn có một người mẹ ngày ngày chăm sóc cho hai bố con. Theo cô bé, chị Nam Sênh chính là người phù hợp nhất. Chị không nịnh bợ cô bé để tiếp cận với cha Cung như những cô gái khác. Chị không chiều chuộng làm hết việc cho cô bé mà luôn để bé tự giải quyết vấn đề của mình. Chị có những điểm giống cha Cung nên hai người hoàn toàn có thể chia sẻ với nhau. Vì thế, cô bé luôn tạo ra những tình huống gắn kết hai con người ngây ngô ấy lại với nhau để em có một mái ấm hoàn chỉnh.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét