About Me

header ads

Truyện audio trinh thám, kinh dị: Án mạng trên sân golf- Agatha Christie (trọn bộ)


Truyện audio trinh thám, kinh dị: Án mạng trên sân golf
Tác giả: Agatha Cristie
Diễn đọc: Nhà giáo Ngọc Như
********
Câu chuyện tiếp tục về hành trình của thám tử tài ba Hercule Poirot và người bạn đồng hành, đại úy Hastings.
Một buổi sáng, trong khi đang chán nản ngồi soạn giữa đống giấy bao gồm cả thư lẫn hóa đơn, ông thám tử có phần lập dị Poirot phát hiện ra một bức thư với nội dung cầu cứu của ngài Paul Renauld gửi từ nước Pháp xa xôi.
Trong bức thư, ông Renauld – chủ của biệt thự Geneviene nói rằng đang sống trong những ngày sợ hãi và có kẻ muốn cướp đi mạng sống của ông và khẩn khoản mời thám tử Poirot đến để tìm ra kẻ tình nghi đó.
Gần như ngay lập tức, Hercule Poirot cùng đại úy Hastings khởi hành đến thị trấn Merlinville, nước Pháp.
Thật đáng tiếc khi đến nơi, ngài thám tử nhận được tin: ông Paul Renauld – người mời ông đến đây ĐÃ CHẾT ngay sáng hôm đó. Thật bất ngờ!
Có người phát hiện ông Renauld chết trong tình trang sấp mặt trong một cái hố được đào ở sân Golf đang xây dở. Cảnh sát điều tra tìm thấy một bức thư tình đề tên người gửi là Bella trong túi áo khoác của Renauld, cùng một mẩu ngân phiếu có tên Duveen trong phòng làm việc của ông ta.
Gia đình Renauld thuộc tầng lớp thượng lưu và họ mới chuyển đến biệt thự Genevieve gần 2 năm. Trước đó, quan hệ gia đình họ rất tốt với người vợ hết sức phi thường (theo lời Poirot) và cậu con trai Jack Renauld từng phục vụ trong quân ngũ.
Tuy nhiên khoảng 1 năm gần đây, ông Reanauld dính tin đồn dan díu với bà hàng xóm – phu nhân Daubreuil, chủ nhân của toàn biệt thự cũ kỹ kế bên. Phu nhân Daubreuil có một người con gái xinh đẹp như tiễn nữ là Marthe Daubreuil, cô gái có đôi mắt lo âu.
Những người tình nghi bao gồm tất cả những người có liên quan đến ông Renauld. Trong quá trình phá án, người ta phát hiện được rằng, ông Renauld có xuất thân bí ẩn, không ai rõ lai lịch quá khứ như thế nào. Phải chăng, đây là lý do mà ông ta đang giấu diếm? Là lý do khiến ông ta phải chết một cách tức tưởi như vậy?
Vẫn với phong cách viết dàn trải, đi từng nhân vật, từng chi tiết đậm chất Agatha Christie, bà đã đưa độc giả hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong suốt mạch truyện là những cuộc đấu trí giữa tình yêu và hận thù. Phải nói là, trong truyện này, có nhiều đoạn mình khá là “khó chịu” với nhiều pha hành động ngây ngô đến mức ngớ ngẩn của Đại úy Hastings, tuy nhiên, xét đến cùng, ông vẫn là người bạn đồng hành hoàn hảo nhất của Poirot.
Nếu bạn là fan của Agatha thì có thể thấy, “Án mạng trên sân golf” khá hay nhưng về nhân vật và tình tiết mình lại thấy chưa thực sự ấn tượng lắm. Gần giống nhau về motif nhưng nếu đặt lên bàn cân thì cá nhân mình thích “Án mạng trên sông Nile” hơn. Điểm khác biệt nhất có lẽ là: với “Án mạng trên sông Nile” thì vụ giết người xảy ra khi mình đọc đến 2/3 cuốn truyện (khá xót ruột vì không biết ai sẽ chết 🙂 ), còn với “Án mạng trên sân Golf” thì nạn nhân lại chết ngay ở những trang đầu tiên. Cũng có thể đây là lý do khiến mình thấy phấn khích hơn.
Đây là một cuốn không hề dễ đọc dành cho các bạn mới đọc truyện của Agatha, diễn biến phần lớn truyện tiến triển khá chậm, nhưng vẫn là một cuốn hay và đáng đọc.




Trích đoạn yêu thích:
Hãy đến với cô ấy, không phải như một cậu nhóc nữa, mà là như người đàn ông – một người phải khuất phục trước định mệnh của Quá khứ và vận mệnh của Hôm nay, nhưng đang hướng tới cuộc sống tốt đẹp.”
Hãy đền nghị cô ấy chia sẻ cuộc sống cùng anh. Có thể không nhận ra, nhưng tình yêu của hai người dành cho nhau đã được thử qua lửa và không hề suy suyển. Cả hai người đều sẵn sang đánh đổi mạng sống vì nhau
Chà, nữ hoàng trinh thám của chúng ta cũng có những lúc thật là mùi mẫn mà 🙂 🙂

Đăng nhận xét

0 Nhận xét