About Me

header ads

[Truyện Audio] Chuyện cũ của Lịch Xuyên - Thi Định Nhu (Chương 28)

[Truyện Audio Lãng mạn] Chuyện cũ của Lịch Xuyên (Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên)- Thi Định Nhu- Update Chương 2

Chuyện cũ của Lịch Xuyên

Tác giả: Thi Định Nhu (Huyền Ẩn)

Chuyển ngữ: Mi Krazy

Diễn đọc: Hoàng Kim

**************************************

Nghe các truyện khác Hoàng Kim diễn đọc

**************************************************

Giới thiệu: 
Xin phép được trích review từ Hoa ban (hoabanland.wordpress.com)
"Đã quen rồi cái kiểu chuyện tình hoàng tử công chúa, chàng là một soái ca hoàn mĩ, nàng là tuyệt đại mỹ nhân…
Sự hoàn hảo đến mức vô lý đã có thời thu hút bạn đọc? Hoàn hảo không phải không tốt, là rất tốt! Nhưng cái khái niệm đó do con người sáng tạo ra, trên thực tế là không có.
Nói đến tác phẩm “Chuyện cũ của Lịch Xuyên”, lần đầu mình đọc một câu chuyện mà dư âm cứ ở trong đầu nhiều tuần liền.
Đầu tiên, phải nói đến chủ để tác giả Huyền Ẩn chọn. Tình yêu giữa một cô gái non dại và một người đàn ông trưởng thành bất hạnh. Anh bị mất một chân và mang trong mình căn bệnh nan y.  Rõ ràng chàng không phải bạch mã hoàng tử, không phải gười yêu, người chồng lý tưởng cho các cô gái. Nhân vật nam chính tuy không có diện mạo tốt nhưng vẫn nổi bật trong câu truyện vì một tâm hồn thanh khiết như Đường Huyền Trân, bản lĩnh phi thường như Nick Vujiic, sự bao bọc với người mình yêu như Edward Cullen, cùng với một chút sỉ diện của nam nhi, một chút tự ti của người khuyết tật. Không biết vì sao, Hoa Ban cảm thấy Lịch Xuyên mới là nhân vật nam chính đẹp nhất trong ngôn tình Trung Quốc. Anh ấy không mang vẻ thiên tài khôn ranh như Tiêu Nại, không đẹp “rùng rợn” như các vị soái ca cổ đại ngôn tình nhưng có một sự thủy chung, một tình yêu nồng nàn mãnh liệt như chàng Romeo qua ngòi bút William Shakespeare. Anh ấy có thể chết vì người con gái anh ta yêu (điều này nhiều người làm được) nhưng cái đáng phục ở đây là anh ấy đã sống vì người anh ấy yêu.
Câu truyện mang màu sắc hiện thực rất lớn, nhưng không vì thế mà thành thô thiển, mất đi sức lãng mạn. Mình khâm phục lối viết của Huyền Ẩn. Tác giả này như nắm được nguyên lý ‘Tảng băng trôi” của Hemingway. Không bao giờ kể rằng Lịch Xuyên giàu, nhưng người đọc phải sửng sờ vì anh ta quá giàu. Không bao giờ nói anh tài giỏi, nhưng bạn tự nhiên hiểu, Lịch Xuyên không phải người tầm thường.
Những chi tiết lãng mạn, những cảnh nóng trong truyện không dùng nhiều từ ngữ hoa lệ, gợi hình. Thông thường bạn sẽ thấy trong ngôn tình, để viết một cảnh nóng, người ta sử dụng miêu tả quá nhiều, có khi kỉ càng đến thô thiển, thiếu đi tính thẩm mĩ. Còn trong tác phẩm này, chỉ vài ba câu, vai ba từ đã thấy nồng nàn…. "
~~~~~~~~~~~~~~~
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
(Trong truyện có nhiều chi tiết đối thoại sử dụng tiếng Anh và tiếng Pháp, mình phát âm không được đúng lắm, mong các bạn bỏ qua nhé :"> )

Đăng nhận xét

2 Nhận xét

✅ Click vào ô "Thông báo cho tôi" ở góc trái bên dưới để theo dõi phản hồi nhận xét của mình!
✅ Không spam quảng cáo, có thái độ mạt sát, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm người khác!
✅ Cám ơn các bạn!