About Me

header ads

[Coin] Truyện audio: Người Chết Để Da - Takagi Akimitsu (200 Coin) [Full]



Truyện audio: Người Chết Để Da 
Tác giả: Takagi Akimitsu
Diễn đọc: Lưu Hà
Nguồn: lachoncoc.com
(Giá: 300 Coin)
********************

Nghe các truyện khác Lưu Hà diễn đọc
*************************
Nghe Thử Truyện






Người chết để da (Tên gốc: 刺青殺人事件/Shisei Satsuji Jiken) là một tác phẩm trinh thám cổ điển của Takagi Akimitsu (1920 -1995) viết về series thám tử Kamizu Kyosuke nổi tiếng của ông. Cuốn sách ra đời những năm hậu chiến (1948) lấy bối cảnh nước Nhật những năm đầu sau thế chiến thứ hai tiêu điều, những giá trị đạo đức xã hội bị đảo lộn.
Akimitsu đã lý giải về việc xăm trong quan niệm văn hóa người Nhật, có những nét tương đồng với văn hóa Việt Nam. Xăm mình trở thành nghệ thuật, người thợ xăm là một nghệ nhân, và tác phẩm xăm là một tuyệt tác.
Nghệ nhân Nomura Horiyasu gửi tâm huyết của mình vào 3 đứa con Tsunetaro, chị em sinh đôi Kinue – Tamae bộ ba hình xăm Orochimaru, Jiraiya và Tsunade trong truyện cổ Nhật Bản đại diện cho Rắn, Ếch, Ốc sên. Trong quan niệm của người Nhật là những hình xăm mang điềm xấu với người được xăm. Một thú chơi khác là sưu tầm những bộ da người có hình xăm cũng được người Nhật (ở đây là tiến sĩ Hayakawa yêu thích).
Phải chăng đó chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của những người có hình xăm và khiến cho thi thể của họ không còn nguyên vẹn do kẻ sát nhân đã đánh cắp những hình xăm đó? Tên sát nhân đã hành hạ anh em đội trưởng đội điều tra nhà Matsushita đến bế tắc với thủ thuật giết người của mình. Tôi chợt nhận ra những điểm tương đồng của cuốn này với cuốn Cung đàn báo oán của Yokomizo Seishi khi cả 2 đều sử dụng án mạng trong phòng kín.
Khi vụ án đi vào bế tắc, nhân vật thám tử Kamizu Kyosuke mới xuất hiện và tháo gỡ những nút thắt quan trọng của vụ án bằng tài suy luận, nắm bắt tâm lí nhân vật qua việc thẩm vấn (điều này gợi cho tôi cảm giác như Hercules Poirot)
Bằng lối viết tạo cảm giác ma mị ghê rợn như Yokomizo (có lẽ là đặc trưng của trinh thám cổ điển Nhật Bản) tạo cảm giác lôi cuốn, hấp dẫn, đọc không ngừng nghỉ một mạch. Đây là ưu điểm lớn nhất của trinh thám cổ điển mỗi khi tôi đọc. Plot twist không quá khét, cũng có thể coi là dễ đoán nhưng vẫn tạo một cảm giác hài lòng, thỏa mãn.
Hy vọng IPM tiếp tục ra thêm series về thám tử Kamizu Kyosuke này, đừng drop như Kindaichi Kosuke của Yokomizo Seishi hay Mitarai Kyoshi của Shimada Soji nữa

Đăng nhận xét

0 Nhận xét