About Me

header ads

[Free] Bộ Truyện Audio Trinh Thám, Kinh Dị: Lời Nguyền Của Hoàng Đế- Hô Diên Vân (Trọn bộ)


Bộ Truyện Audio Trinh Thám, Kinh Dị: Lời Nguyền Của Hoàng Đế

Tác giả: Hô Diên Vân 

Diễn đọc: Thanh Bình

(Trọn bộ)

**********


Một tài xế taxi bị chết bí ẩn, đâm xe vào gốc cây. Trước khi chết người ta cho rằng anh ta bị đoán tử. Lời đoán tử chính xác thời gian chết gây kinh hoàng. Lôi Dung, bác sỹ pháp y xuất sắc nhất Trung Quốc, người sáng lập và dẫn đầu Trung tâm Nghiên cứu Pháp y Lôi Dung, được mời giám định pháp y cái chết của Mục Hồng Dũng. Pháp y cho thấy anh ta chết vì nhồi máu cơ tim. Kết luận này được đưa ra khiến không ai nể phục. Tay nghề của Lôi Dong bị đặt trước thử thách cực lớn. Nhưng điều Lôi Dung không ngờ cái chết này, lời đoán tử này là định mệnh đời cô. Đúng lúc này, Trung tâm Nghiên cứu Pháp y Lôi Dung liên tục nhận được mảnh cơ thể người không rõ tung tích, không rõ ai gửi, người nhận chỉ đích danh Lôi Dung. Sọ người – Xương quay – Phần Thân người được xử lý cực kỳ công phu, tỉ mỉ. Lôi Dung cùng người bạn Lưu Tư Miễu cùng nhau khám xét, nhưng không tài nào tìm ra bất kỳ dấu vết gì. Kể từ đây bão tố ập đến liên tiếp trong đời Lôi Dung. Cô bỗng thấy mình lọt thỏm giữa một âm mưu trùng trùng, lớp lớp nhằm hạ bệ uy tín của mình. Chính âm mưu này khiến cô bị gạt khỏi chức vụ điều tra, bị đuổi khỏi Trung tâm do chính tay mình xây dựng, suýt bị giết hại, bị xem là hung thủ giết người gần như không thể tự minh oan cho mình. Lôi Dung buộc phải vận dụng toàn bộ sức mạnh trí tuệ lẫn tay nghề pháp y, cùng những người bạn thân thiết gắng hết sức lột trần âm mưu. Liệu cô cùng bạn bè có thể thoát khỏi tầng tầng lớp lớp những kẻ độc ác, tàn bạo sẵn sàng muốn lấy mạng cô, tước đoạt hết tất cả những gì ý nghĩa của cuộc đời cô chỉ bằng những lời đoán tử? Liệu Lôi Dung có tìm ra được cạm bẫy này lại có liên quan mật thiết đến nỗi ám ảnh, bí mật khủng khiếp của tuổi thơ của cô?

LỜI NGUYỀN CỦA HOÀNG ĐẾ với nội dung mới mẻ, kiến thức pháp y phong phú, cốt truyện hành động, suy luận điều tra dồn dập, hầu như không có lấy một phút ngơi nghỉ. Người đọc gần như theo chân Lôi Dung đi giải đáp, trốn tránh, chống chọi với từng cú đón, từng cạm bẫy giăng ra chống lại cô. Tình tiết hồi hộp, căng thẳng, gay cấn liên tục tăng. Đặc biệt, cuốn sách này cho ta thấy một đối tượng hung thủ kiểu mới: Thầy Đoán Tử! Những con người có thực tại Trung Quốc từ xa xưa cho đến thời điểm hiện đại, chỉ bằng cách quan sát vẻ ngoài, kết hợp với kiến thức y học uyên thâm lập tức phán đoán chính xác ai sẽ chết như thế nào, vào lúc nào, mười người không sai đến một hai! Bác sỹ pháp y, những người mang lại sự thật cho cái chết đối đầu với Thầy đoán tử, những kẻ trục lợi từ cái chết, mang lại sự hấp dẫn không ngừng cho cuốn sách với những đoạn văn đoán tử rợn người. Qua cuốn sách, mình cũng biết đến TỨ ĐẠI, bốn cơ quan suy lý hàng đầu, nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc là TỔ KHÓA 1 – 99 – KHÊ HƯƠNG XÁ – DANH MINH QUÁN. Ban đầu mình tưởng là chém, ai ngờ đó là những cơ quan, tổ chức suy luận phá án có thật. Có điều, đây lại là điểm trừ cho tác phẩm.

Điểm trừ;
– Có vài chi tiết quá vô lý (sorry mình không spoil được, đi off mình sẽ bàn).

– Nói đến Tứ Đại trên đây, không hiểu ở ngoài có thật không nhưng toàn bộ nhân vật Tứ Đại trong cuốn sách này họ trẻ tuổi và giỏi giang quá, thậm chí quá giỏi. Ai đời mới ngoài 20 tuổi, mà danh tiếng vang khắp chốn, đến cả Sở Cảnh sát Thành phố cũng phải kiêng nể. Cái gì cũng biết đến, cái gì cũng am hiểu, lại có cả đội ngũ riêng đi theo, pháp y rồi thẩm vấn rồi bắt giữ rất kinh khủng. Có vẻ như họ là 4 tổ chức đáng sợ về suy luận trinh thám ở Tàu vậy, chẳng khác gì Tứ đại môn phái của Võ lâm Trung Hoa. Nếu mà ở ngoài thế thật thì bá quá.

– Hơn nữa nhân vật chính trong tác phẩm, Hô Diên Vân, cũng chính là tác giả truyện. Điều này mình rất ghét. Đọc truyện trinh thám hay truyện gì cũng vậy, trừ phi là hồi ký hay 1 kiểu tác giả kể lại truyện đời mình, chứ kiểu nhân vật cũng chính là người viết truyện thế này, chả hiểu sao rất ức chế. Tiểu thuyết này rõ ràng không phải, mà Hô Diên Vân lấy chính mình làm nhân vật, có điểu gì đó như kiểu ta đây quá. Giá như tác giả lấy tên khác có phải hay hơn không. Mặc dù anh ta có màn suy luận cuối sách rất OK, nhưng mình vẫn thấy có ác cảm. Thậm chí anh ta còn bá đạo hơn cả nhóm Tứ Đại kia. Thông minh nhất truyện nữa chứ. Thế nhưng anh ta lại phạm 1 sai lầm không thể tha thứ, gây ra cái chết cho 1 nhân vật. Làm mình càng ghét anh ta thêm.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét