About Me

header ads

[VIP] Truyện audio trinh thám, pháp đình: Biện Hộ Trắng Án - Trương Hải Sinh (FULL quyển 01)




Biện Hộ Trắng Án
Tác giả: Trương Hải Sinh
 ► Thể loại: Trinh thám, Pháp đình.
► Độ dài: 09 vụ án (Full)
 ► Người Dịch: Hương Ly
► Xuất bản: NXB Hội Nhà Văn và công ty Cổ Nguyệt Books
********************




Nếu muốn kiếm tìm sự độc lạ trong thủ pháp giết người thì thành thật xin lỗi, Biện Hộ Trắng Án của Trương Hải Sinh khó lòng đáp ứng, nhưng không phải vì thế mà khiến người đọc nản lòng thoái chí.
Biện Hộ Trắng Án giống như 1 quyển bút ký tội ác đương thời, tuyển chọn và ghi chép lại những mặt xấu xa, đen tối, sa đọa xuống cấp trầm trọng từ nhân phẩm đạo đức tính người....nó rất thật, rất chân thực nên khiến người đọc là tôi đây khiếp sợ, lạnh toát cả sống lưng, sững sỡ run rẫy.
9 câu chuyện, mỗi một câu chuyện đều mang đến cho tôi những cảm giác khác nhau:
_Hài hước nhưng rất sâu cay, cười mà trào nước mắt như ở phần Tai họa biến đổi trang phục. Hahaha. Đọc mà cười đau cả ruột. Kinh nghiệm rút ra: anh em đi tìm hoa nhớ xem hàng cho kỹ để thôi vạn kiếp bất phục à nha.
_Phẫn nộ, uất ức đến phát cuồng như phần: trông mặt mà bắt hình dong. Câu chuyện này tác giả đã thổi hồn vào từng nhân vật. Mỗi nhân vật đều thể hiện tròn vai của mình. Mỗi một câu thoại đều có lực sát thương rất lớn, nó khiến cho luật sư đang đứng trước tòa bảo chữa cũng phải hét lớn vào mặt Công tố viên "tao phải giết mày!"....nhưng lạ thay, luật sư không bị đình chỉ công tác mà còn chiếm được sự đồng tình của thẩm phán, viện kiểm sát thì vỗ tay tán thưởng, người đọc thì nắm tay với quan tòa, hai ta cùng nhau cười vật vã nhé.
Nói chung, truyện hay về nội dung lẫn cách kể, lối kể rất riêng, rất mới mẻ, bi hài-kịch tính, hồi hộp hòa quyện nhuần nhuyễn vào nhau.
Đặc biệt, tuy chỉ là những mẫu truyện ngắn, nhưng không phải chỉ có 1 bất ngờ, lật mặt gì đó ở cuối truyện thôi đâu mà nó cứ đến liên tục. Có lúc, tôi nghĩ rằng đó là bãi shit nhưng càng cạo rữa thì mới hay ẩn trong shit là viên ngọc sáng ngời, hoặc như tưởng là ngọc đó nhưng ngắm nghía một lát thì hóa ra shit hóa thạch chứ chả phải thứ ngọc quý giá gì, lại đôi khi shit là shit đó nhưng lau dọn một hồi lại phát hiện có giun sán dòi bọ bò kín mít bên trong...ặc rv bốc mùi ghê...nhưng tôi phải nói là nó hợp với những tội ác này.
Kinh tỏm
Dơ bẩn
Biến thái
Khốn nạn
Không bằng cầm thú.
Đó những gì động trong tôi qua mỗi vụ án.
Hy vọng đâu đó bên ngoài xã hội vẫn còn những con người chính nghĩa và có đủ KHẢ NĂNG diệt trừ cái ác, cứu rỗi phần nào những mảnh đời bất hạnh.
Điểm: 8
Nguồn: Sweetheart

Đăng nhận xét

0 Nhận xét