About Me

header ads

Truyện audio trinh thám kinh điển: Bóng hình của gió - Carlos Ruiz Zafón


Truyện audio trinh thám: Bóng hình của gió 
Tác giả: Carlos Ruiz Zafón
Diễn đọc: Nghệ sỹ Hùng Sơn
********


Khó thể nói cuốn tiểu thuyết này thuộc thể loại nào vì nó chứa đựng tất cả những thể loại mà bạn chờ đợi; từ trinh thám, phiêu lưu đến tình cảm lãng mạn, đậm chất thơ và trữ tình. Bóng hình của gió được đánh thức đánh thức bởi bởi Daniel tại nơi mà mọi thứ kết thúc – Nghĩa trang những cuốn sách bị lãng quên. Và rồi nó đã thay đổi cuộc đời cậu, đưa cậu đến với hành trình đi tìm kiếm những bí ẩn xung quanh tác giả Julian Carax của cuốn sách. Từng lớp, từng lớp của những câu truyện trong quá khứ được mở ra mang theo rất nhiều cảm xúc bất ngờ và hồi hộp.
Bóng hình của gió là câu truyện trải dài suốt 30 năm từ thời chiến đến hậu chiến với nhiều lớp nhân vật xoay quanh cuốn sách Bóng hình của gió – Cuốn tiểu thuyết cuối cùng của Jalian Carax. Chúng ta sẽ như được sống trong thành phố Barcelona kỳ vĩ vào những năm giữa của thế kỷ 20. Ở đó có những điều bị bỏ quên, những số phận con người bi đát, những mối tình sâu đậm và tuyệt vọng.
Cuốn tiểu thuyết gần như không có nhân vật chính bởi vì mỗi nhân vật trong đó đều mang trong mình một số phận riêng, một tính cách riêng và được tác giả kể lại như một cuốn tiểu thuyết khác lồng ghép vào. Có lẽ mỗi người sẽ đều tìm thấy một phần của mình trong cuốn tiểu thuyết này, với tôi thì đó là tình yêu với sách, những cuốn sách của tiệm sách “Sempre và con trai” cùng với Nghĩa trang những cuốn sách bị lãng quên.
Sách là tấm gương phản chiếu, 
bạn chỉ thấy ở nó những gì tâm hồn bạn đang có.
Bao trùm trong cuốn tiểu thuyết là một bầu không khí u buồn và đôi khi năng nề, bức bối. Nhưng vẫn sẽ luôn có những câu chuyện về tình yêu, tình người tràn đầy yêu thương và hi vọng. Chúng ta sẽ thấy một thành phố Barcelona tuyệt đẹp bằng tất cả cuộc đời và tình yêu của những con người sống trong đó.
Định mệnh ở bất kì đâu, trong mọi ngóc ngách,nhưng nó sẽ không bao giờ ở trước của nhà bạn.Bạn phải tự mình đi tìm lấy định mệnh.
Bóng hình của gió là một cuốn tiểu thuyết cần thời gian để hiểu và suy ngẫm về nó, về những gì mà tác giả gửi gắm. Tôi chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng.
“The moment you stop to think about whether you love someone,
you’ve already stopped loving that person forever.”

Đăng nhận xét

0 Nhận xét