About Me

header ads

Truyện Audio kiếm hiệp Trung Quốc: Biên Thành Lãng Tử - Cổ Long (Trọn bộ)



Biên Thành Lãng Tử
Tác giả: Cổ Long
Diễn đọc: Thanh Nguyệt
************

Nếu Kim Dung được phong là "đệ nhất đại hiệp" trong làng tiểu thuyết võ hiệp Trung Hoa thì vị trí thứ 2 thuộc về Cổ Long, cũng có những tranh luận, so sánh về vị trí này giữa Cổ Long và một vài tác gia khác, nhưng xét về số lượng và ảnh hưởng của tác phẩm đối với người xem thì vai trò của Cổ Long được khẳng định hơn. Cổ Long thành danh khi còn rất trẻ và ông mất đi lúc tuổi còn xanh.
Cổ Long tên thật là Thái Diệu Hoa, quê gốc Giang Tây - Trung Quốc, nhưng ông được sinh tại Hồng Kông năm 1937. Tuổi thơ của ông gắn liền với những cuốn sách, ông đọc say sưa và nhiều tiểu thuyết. 12 tuổi ông bắt đầu sáng tác. Từ đó ông cho ra đời nhiều tác phẩm với đề tài tình yêu lãng mạn. Ông mất ngày 21-9-1985.

Những năm đầu thập niên 60, tiểu thuyết võ hiệp trở nên thịnh hành ở Hồng Kông và Đài Loan, nhiều nhà văn trẻ chuyển sang viết tiểu thuyết võ hiệp, trong đó có Cổ Long. Một số tác phẩm thời kỳ đầu của ông như "Thương khung thần kiếm", "Sương phi kiếm", "Nguyệt dị tinh tà", "Du hiệp lục", "Kiếm khách hành", "Kiếm độc mai hương",... được độc giả đón nhận nhưng không được giới phê bình đánh giá cao về giá trị nghệ thuật. Thế nhưng, sau khi viết 2 bộ "Thiên kỳ anh hùng truyện" và "Tuyệt đại song kiêu", Cổ Long mới tìm được chỗ đứng trên văn đàn võ hiệp. Cùng với Gia Cát Thanh Vân, Ngọa Long Sinh và Tư Mã Linh, ông được mệnh danh là "Tứ đại võ hiệp tiểu thuyết gia Đài Loan". Bấy giờ Cổ Long chưa đầy 30 tuổi. 
************

Đăng nhận xét

0 Nhận xét