About Me

header ads

Audio book tản văn: Nước Ý câu chuyện tình của tôi - BLV Trương Anh Ngọc (Hoàn)


NƯỚC Ý, CÂU CHUYỆN TÌNH CỦA TÔI
Tác giả: TRƯƠNG ANH NGỌC
Diễn đọc: Linh Phượng
Nguồn: 2vblog.com
******************
Nghe các audio khác Linh Phượng diễn đọc

.. .. .. .. .. .. .. .. ..

"Cuốn sách này là 'đồng xu' mà Anh Ngọc đã tặng cho bạn, để bạn ném xuống đài phun nước Trevi. Nó sẽ giúp bạn đến được với nước Ý" -- Nhà báo Yên Ba

"Viết từ một trái tim yêu nước Ý - Mỗi từ vựng, mỗi dòng chữ đã được viết ra - hay đúng hơn, đã được 'tuôn trào' ra - trong tận cùng trái tim của một kẻ si tình đến điên dại, một 'tình yêu đơn phưong' sâu đậm.  Chỉ có sống và thở mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi giây phút với những người Ý chính thống thì mới có thể cảm nhận được những gì sâu lắng nhất của đời sống, suy tư, tình cảm... của họ và Anh Ngọc đã làm được điều này.  Yêu nước Ý đến độ mà bất kỳ một vấn đề gì của họ, dù tốt hay xấu, Anh Ngọc vẫn nhìn thấy được khía cạnh tích cực.  Chắc hẳn những người Ý nói chung và những người Roma nói riêng sẽ phải tự hào và xúc động biết bao khi được biết có một người đến từ nơi xa xôi đã dành cho họ những tình cảm chân thành đến thế." -- Nguyễn Hữu Hùng, hiệp sĩ Cộng Hoà Ý. 

Trương Anh Ngọc nói về cuốn sách trên VTV1

.. .. .. .. .. .. .. ..


Phần 01


Italia Mia
Nếu đã yêu nước Ý, đừng hỏi tại sao...
Roma bất chợt
Yêu lắm những con phố nhỏ Roma
Chuyện tình Navona
Câu chuyện của không chỉ một chiếc cầu
Không đề cho San Pietro
Lạc lối ở Venezia
Những cây cầu trên sóng nước Venezia
Dưới bầu trời Toscana
Cuộc sống ngọt ngào ở Chianti Classico
Palermo, như đã sống
Thấy Napoli, và sống
Không đề cho Positano
Ravello, trong giấc mơ...
Sorrento, ra đi là để trở về



Phần 02

Nước Ý với bóng đá hiện lên sống động trong phần 2 này. Bóng đá không chỉ là 1 phần của cuộc sống mà chính là cuộc sống của người dân Ý. Tình yêu bóng đá trong tình yêu của đôi lứa, của mối quan hệ gia đình, bạn bè, kẻ thù đến những người xa lạ nhưng cùng chung một tình yêu với một đội bóng nào nói riêng, môn thể thao vua nói chung. Và bóng đá còn đi vào tôn giáo, tới những người cả đời chỉ có một tình yêu lớn dành cho Chúa khi Trương Anh Ngọc miêu tả hình ảnh những cha cố trong "Cúp Giáo Sĩ". (lời người diễn đọc) 

Trên mảnh đất calcio

Roma, Roma e basta

Là Laziale...

Câu chuyện về nụ hôn trong siêu thị

Khi sau mỗi bàn thắng là một tiếng Amen

Từ tiếng nói của Chúa đến tiếng nói của trái tim

Trái tim Milano




Phần Kết

Trong phần này, Trương Anh Ngọc chia sẻ về những góc khuất của một nước Ý vốn được thế giới biết đến như một đất nước châu Âu phát triển và lãng mạn. 
Nước Ý bây giờ khác với những gì tôi đã mơ, đúng ra là một nước Ý mà tôi chưa nhìn thấy. Và giờ tôi đã thấy. Đấy vẫn là nước Ý đẹp một cách lạ lùng và quyến rũ mê hoặc đến mức đã yêu là không thể đành lòng phản bội nó, nhưng là một nước Ý đầy ắp những vấn đề, những rắc rối,...".

Qua đó người đọc sẽ thấy những điều mà nếu chỉ là một du khách đến thăm nước Ý vài ngày và chỉ ở những địa điểm du lịch nổi tiếng thì không thể biết được. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét