About Me

header ads

Truyện audio lãng mạn Việt Nam: Những Mùa Hoa Bay Đi- Lynh Miêu

 

Những Mùa Hoa Bay Đi
Tác giả: Lynh Miêu
Diễn đọc: Ami Nina
Nguồn: 2vBlog
*****************
Những Mùa Hoa Bay Đi
Mùa hoa năm ấy bay đi…cùng với nụ hôn thần tiên giữa cánh đồng oải hương rực rỡ
Mùa hoa năm ấy bay đi…đã lâu, chậu hoa trước thềm nhà chẳng trổ bông lần nữa
Mùa hoa năm ấy bay đi…trôi về đâu những cánh hoa anh đào mỏng manh trong gió?
“Những mùa hoa bay đi” là tuyển tập những truyện ngắn đặc sắc nhất của Lynh Miêu – cây bút quen thuộc trên những ấn phẩm của báo Hoa Học Trò.
Tuyển tập truyện ngắn gồm 4 phần: Vị của mùa, Một đất nước khác, Viết cho Hà Nội, Cho những trái tim can đảm. Mỗi phần tập hợp những câu chuyện phù hợp với chủ đề đó.  Xuyên suốt trong tuyển tập là những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn, đa phần kết thúc lửng lơ và buồn – điển hình cho phong cách viết truyện của Lynh Miêu.
“Những mùa hoa bay đi” cất sâu:
... những rung động ngọt ngào đầy trong sáng khi lần đầu tiên biết yêu khi trải nghiệm “Bí mật của hoa oải hương”
... chút tình cảm láu cá, đầy tính đuổi bắt trong “Cú hích”
... thi vị và ngọt ngào như “Tự tình Hà Nội”
... thứ tình yêu đơn phương đầy da diết trong “Vì em là nắng”
... sự nuối tiếc khi vuột mất tình yêu như chàng trai trong “Khi tôi bước chậm hơn định mệnh”,
... để rồi, bạn sẽ nhận ra rằng: Hãy luôn can đảm trong tình yêu, can đảm để nói ra như cô gái trong “Con đường bất tận” hay can đảm để buông tay như cô gái trong “Mùa cây thay lá”. Bởi những tình cảm nặng sâu thì cũng cũng giống như “Những hạt tinh thể muối” – “những điều mặn mà thì chẳng dễ gì tan biến”.
Bạn sẽ chẳng thể nào dứt nổi cuốn sách này, một khi đã cầm nó trên tay, bởi vì bạn sẽ gặp lại rất nhiều xúc cảm của bạn – dù là những gì đã qua, đang có, hoặc chưa đến.
Xen lẫn trong tác phẩm là những câu chuyện, lời tâm sự hay chia sẻ mà Lynh Miêu muốn gửi đến những độc giả yêu quý của mình.
Về tiêu đề: “Những mùa hoa bay đi” – nó không phải là tên của bất kì truyện ngắn nào trong tuyển tập, mà chính là một lời tâm sự của tác giả: “Sẽ có lúc bạn thấy rằng: tuổi trẻ hay những mối tình của mình… tựa như những mùa hoa… đã mãi mãi bay đi”. Vậy nên cuốn sách không đơn thuần là cuốn sách, nó giống như một cuốn sổ lưu-giữ “những mùa hoa” – hay chính xác hơn là tuổi trẻ, cảm xúc của người viết. Và độc giả cũng không phải đang đọc truyện, mà đang trải nghiệm dòng cảm xúc, câu chuyện tuổi trẻ và tình yêu của tác giả.

***********************************

Đăng nhận xét

0 Nhận xét