About Me

header ads

Truyện audio: Lần đầu bên nhau (06 tập)


 Lần đầu bên nhau
Tác giả: Thái Trí Hằng
Diễn đọc: Lưu Hà (Thế Vinh)
Nguồn: 2vBlog
 **********************


Với Lần đầu bên nhau, tác giả trẻ Thái Trí Hằng được coi là một trong những người khởi xướng dòng văn học mạng tại Trung Quốc
Thái Trí Hằng gây nên hiệu ứng dữ dội từ khi bắt đầu đăng tải từng chương lên mạng, viết đến đâu upload đến đó. Sau khi công bố toàn bộ tác phẩm trên trang web cá nhân và được cư dân mạng ủng hộ nhiệt thành, Thái Trí Hằng bán bản quyền in Lần đầu bên nhau thành sách.
Tháng 11/1999, cuốn sách phát hành 200.000 bản từ lần in đầu tiên tại Đài Loan và được tái bản liên tục sau đó. Đến tháng 10/2000, sách được tái bản lần thứ 10 và tiêu thụ được hàng triệu bản. Tác phẩm cũng được chuyển thể thành truyện tranh, phim truyền hình và kịch nói. 
Lần đầu bên nhau miêu tả tình cảm rung động và mộng mơ của một chàng sinh viên và cô gái làm quen qua mạng. Cũng như những mối tình đẹp mà buồn muôn thuở của loài người, tình yêu không vẹn tròn để lại dư âm ngọt ngào, sâu lắng, day dứt trong lòng bạn đọc. Cốt truyện êm đềm, dịu dàng, ngôn ngữ tươi mới, trẻ trung và tư duy trong sáng của Thái Trí Hằng là những yếu tố rất “hút khách”.
Khoảng một năm về trước, có lẽ đây là cuốn truyện gối đầu giường của biết bao bạn trẻ Việt Nam. Câu chuyện là cảm xúc, là nỗi nhớ của một người dành cho một người: " vẫn còn nhớ những chiều mùa đông rét buốt, ngồi xoắn chân trên hàng ghế sắt lạnh cóng ở một góc nhỏ bến xe Kim Mã rồi say sưa với những mẩu chuyện giản dị mà chân thật đến lạ lùng. Cũng đã lâu lắm rồi, hôm nay bất giác nhớ tới cuốn truyện ấy, nhưng cảm giác và những suy nghĩ lại không còn như xưa. Một năm về trước có lẽ với mỗi chúng ta nó cũng đơn giản như bao tập truyện khác. Đọc, dễ vào, có chút suy nghĩ gì đó thoáng qua rất tự nhiên khi còn người ta biết rung động. Và cũng chẳng hơn thế là mấy. Nhưng một năm rồi biết bao nhiêu thứ thay đổi khiến người ta sực nhớ tới những sự trùng hợp kì lạ. Nếu một ngày bạn đặt mình vào haonf cảnh giống như cô bé Flying Dance trong truyện ngắn ấy. Không phải là sự trong sáng, nhẹ nhàng, càng không phải mạnh mẽ cá tính mà hơn cả thế, đó là số phận của một con người, kết cục của một tình yêu. Có khi nào mình sẽ như thế không? Tự dưng bản thân bạn cũng thấy mình nực cười hết mức. Nhưng mọi thứ nó cứ phơi ra làm con người ta thấy bồn chồn và cực đoan kinh khủng."
Tập 01
Tập 02
Tập 03
Tập 04
Tập 05  
Tập 06 

Đăng nhận xét

2 Nhận xét

✅ Click vào ô "Thông báo cho tôi" ở góc trái bên dưới để theo dõi phản hồi nhận xét của mình!
✅ Không spam quảng cáo, có thái độ mạt sát, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm người khác!
✅ Cám ơn các bạn!