About Me

header ads

[Free] Truyện audio: Hỏa ngục- Danbrown (Hoàn)

[​IMG]

Hỏa ngục

Tác giả: DanBrown

Diễn đọc: Lưu Hà (Thế Vinh) & Phạm Vân

Nguồn: 2vBlog

(46 Tập)

Nghe các truyện khác Lưu Hà diễn đọc

Nghe các truyện khác Phạm Vân diễn đọc

*****************


Nếu như ở các cuốn tiểu thuyết trước Dan Brown sử dụng những kiến thức phong phú về nghệ thuật, biểu tượng tôn giáo, văn hóa để tạo ra câu chuyện trinh thám đơn thuần, thì ở Hỏa ngục, ông gắn câu chuyện với một vấn đề thời sự mang tính toàn cầu: Tình trạng quá tải dân số.


Cuốn sách dày gần 700 trang mô tả cuộc chạy đua diễn ra trong vòng 24 giờ của Robert và Sienna để lần theo những bí ẩn sinh tử. Đó là những cuộc đấu trí nhằm tìm ra lời giải mật mã chống lại lời nguyền diệt vong.


Nhân vật chính trong Hỏa ngục vẫn là giáo sư biểu tượng học Robert Langdon của Mật mã Da Vinci, Thiên thần và Ác quỷ, Biểu tượng thất truyền. Trong Hỏa ngục, Robert tỉnh dậy tại một bệnh viện, đầu đau dữ dội và cơ thể tê liệt, không có chút ký ức về quãng thời gian 36 tiếng vừa qua. Hàng trăm thắc mắc bủa vây Robert, anh không lý giải được tại sao mình lại bất tỉnh trong bệnh viện, tại sao bị bắn, tại sao trên cổ áo lại có một chiếc máy chiếu tí hon có thể tạo ra bức họa Vực địa ngục của danh họa Botticelli, một bản đồ địa ngục với những cảnh giết chóc mà Dante Alighieri đã mô tả trong trường ca Thần khúc...



[​IMG]


Sách Hỏa ngục.


Ngay sau đó, Robert phải chạy trốn khỏi những kẻ lạ mặt ở Florence cùng nữ bác sĩ Sienna Brooks - người có phần lạnh lùng nhưng đã vận dụng mưu mẹo để cứu mạng anh. Vị giáo sư biểu tượng học nhanh chóng nhận ra mình bị mắc kẹt trong chuỗi mật mã do một nhà khoa học sáng tạo nên. Người này là một thiên tài mang nỗi ám ảnh về sự diệt vong và đam mê mãnh liệt với kiệt tác văn học Thần khúc của Dante Alighieri.


Vẫn mang những đặc trưng trong tác phẩm của Dan Brown, Hỏa ngục là một tác phẩm chất chứa giá trị của các lĩnh vực nghệ thuật, lịch sử và văn học kinh điển Italy, đồng thời đặt ra câu hỏi nhức nhối về vai trò của khoa học trong tương lai nhân loại. Đặc biệt Hỏa ngục chứa đựng nhiều thông tin về địa lý của thành Florence, nơi pha trộn vẻ đẹp kiến trúc, mỹ thuật, thi ca, khoa học, và cả sự chết chóc...


Dịch giả Nguyễn Xuân Hồng cho biết, khi dịch xong cuốn sách anh đã thở phào vì vừa hoàn thành một nhiệm vụ nặng nề, áp lực. Cuốn sách có vô số thuật ngữ, khái niệm, tác phẩm khoa học, tôn giáo, nghệ thuật, địa danh, công trình kiến trúc... là một thách thức lớn với anh.


Là người bám sát nội dung Hỏa ngục, Xuân Hồng đánh giá: "Phải nói thật với những độc giả thích thể loại trinh thám và kỳ vọng được đọc một tác phẩm gay cấn, căng thẳng đến nín thở thì Hỏa ngục ít nhiều sẽ làm họ thất vọng. Tôi nói vậy vì yếu tố trinh thám, hình sự trong Hỏa ngục giảm nhiều so với những tác phẩm trước đây của Dan Brown". Các độc giả Anh ngữ cũng từng đánh giá tiểu thuyết này không vượt qua được cái bóng của Mật mã Da Vinci.



[​IMG]


Ông Lê Thanh Huy (ngoài cùng bên phải) - giám đốc đơn vị phát hành Hỏa ngục - kỳ vọng cuốn sách bán được 50.000 bản trong năm nay.


Để đưa Hỏa ngục về Việt Nam, phía đơn vị phát hành đã phải mất hàng trăm triệu đồng tiền mua bản quyền, vượt qua sự cạnh tranh của 12 công ty, nhà xuất bản trong nước khác. Lượng in lần đầu của cuốn sách lên tới 10.000 bản.



*****************************************************
Tập 01

Tập 02

Tập 03

Tập 04

Tập 05

Tập 06

Tập 07

Tập 08

Tập 09

Tập 10

Tập 11

Tập 12

Tập 13

Tập 14

Tập 15

Tập 16

Tập 17

Tập 18

Tập 19

Tập 20

Tập 21

Tập 22

Tập 23

Tập 24

Tập 25

Tập 26

Tập 27

Tập 28

Tập 29

Tập 30

Tập 31

Tập 32

Tập 33

Tập 34

Tập 35

Tập 36

Tập 37

Tập 38

Tập 39

Tập 40

Tập 41

Tập 42

Tập 43

Tập 44

Tập 45

Tập 46 (Hết)

Đăng nhận xét

3 Nhận xét

  1. Update Truyện audio Hỏa Ngục tập 09, 10, 11, 12, 13 mời các bạn theo dõi

    Trả lờiXóa
  2. Sao lâu quá không đăng tiếp đi bạn . Truyện rất hay mà

    Trả lờiXóa

✅ Click vào ô "Thông báo cho tôi" ở góc trái bên dưới để theo dõi phản hồi nhận xét của mình!
✅ Không spam quảng cáo, có thái độ mạt sát, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm người khác!
✅ Cám ơn các bạn!