About Me

header ads

[Truyện audio] Phương Hoa, Niên Quang - Lam Niên Hoa

      
  Phương Hoa, Niên Quang
Tác giả: Lam Niên Hoa
Diễn đọc: Thiên Vũ
Nguồn: 2vBlog
*****************

Một môn thi cuối cùng cũng xong, bên ngoài chỗ gọi điện thoại của trường học có một hàng dài tụ tập hàng trăm cái đầu.

Phương Hoa đứng trong hàng ngũ đó bắp chân ê ẩm còn bàn chân thì mỏi nhừ, không biết đã bao nhiêu lần tự mắng mình sao tới sớm làm cái gì.

Hai tuần trước cô đã tìm được việc làm trong kì nghỉ hè, nên phải báo cho bố mẹ chuyện không trở về nhà. Vào thời gian sử dụng điện thoại cao điểm kéo dài thế này, dù cảm thấy khó chịu nhưng cũng buộc lòng phải xếp hàng.

Bốn mươi phút sau, Phương Hoa rốt cục cũng nhích từng bước về phía bốt điện thoại.

Đợi chờ giữa một đám người đang phát nóng lên rì rầm ồn ào rất mất trật tự công cộng. Vài sinh viên nhàm chán đến nổi không có gì làm đành bày trò giải câu đố, vài người vỗ ngực nhảy nhót, người khác thì giậm chân xuống đất thét gọi ông trời, lại có người mặt đỏ tía tai cãi cọ vì giải toán mãi không ra kết quả, vì thế lại hẹn nhau ngày mai cùng lên hỏi giáo viên.

Phương Hoa nhìn mà thấy vừa lạ vừa sợ.

Trong buồng điện thoại bốn phía không có cửa cách âm, mọi người che một bên tai, gắng sức áp ống nghe lên mặt, nhưng vẫn không đủ át đi âm thanh bên ngoài, cứ mặc sức alo alo hoặc là cao giọng gọi ba mẹ, thỉnh thoảng thì gào lên: “Mẹ nói lớn lên một chút!” Phương hoa chán nản nghĩ mình một lần làm con gái ngoan nhưng cũng không cần phải mất hết nhã nhặn như thế.

Cậu nam sinh tóc tai tán loạn phía trước sau khi điên cuồng gào thét mười lăm phút đồng hồ thì gạt mồ hôi bước ra, Phương Hoa bước vào.

Gọi hai cuốc điện thoại cho ba mẹ, nói với họ mùa hè này cô muốn cùng với bạn học đi du lịch Vân Quý. Nếu nói thật mùa hè ở lại kiếm việc làm thì chắc chắn có người phản đối, lấy lí do là đi du lịch, tránh phải giải thích nhiều.

Nói dăm ba câu cho xong, ba vẫn hỏi có đủ tiền dùng không, mẹ thì lại dặn nhất định phải có bạn học nam đi cùng. Phương Hoa hứa bừa cho cả hai yên lòng, lại không phản đối.

Buông điện thoại, Phương Hoa như trút được gánh nặng chen ra khỏi đám người.

Sáu năm trước ba mẹ li dị, ba dẫn em trai đi cùng chẳng bao lâu sau đã tái hôn. Phương Hoa theo mẹ, yên ổn vui vẻ sống bên nhau ba năm, cho đến khi cô thi đâu vào đại học y B cách xa ngàn dặm, cố gắng thuyết phục mẹ tái hôn thôi.
***********************************



✩Chương 1:
✩Chương 2:
✩Chương 3:
✩Chương 4:
✩Chương 5:

... Hết....

Đăng nhận xét

2 Nhận xét

✅ Click vào ô "Thông báo cho tôi" ở góc trái bên dưới để theo dõi phản hồi nhận xét của mình!
✅ Không spam quảng cáo, có thái độ mạt sát, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm người khác!
✅ Cám ơn các bạn!